15/9~ 20/10/2020 TẶNG quà trị giá 2 triệu đồng khi lắp máy.

10 cách điều trị vẩy nến tại nhà an toàn hiệu quả

Thứ Ba, 18 tháng 8, 2020

star

Chỉ có những ai đã và đang mắc phải bệnh vảy nến thì mới cảm nhận được đó thực sự là sự hủy hoại cả thể xác lẫn tâm hồn. Vẩy nến là một bệnh phổ biến, không quá nguy hiểm nhưng những biến chứng hay nhiễm trùng da đi kèm có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của chúng ta. Bệnh vẩy nến là một bệnh rối loạn tự miễn dịch tái phát, đặc trưng bởi các mảng đỏ, bong tróc trên da. Mặc dù nó ảnh hưởng đến làn da của bạn, nhưng bệnh vẩy nến thực sự bắt đầu từ sâu bên trong cơ thể trong hệ thống miễn dịch của bạn. Bệnh vảy nến đến từ tế bào T của bạn, một loại tế bào bạch cầu. Tế bào T được thiết kế để bảo vệ cơ thể khỏi nhiễm trùng và bệnh tật. Khi các tế bào này hoạt động nhầm và gây ra các phản ứng miễn dịch khác, nó có thể dẫn đến các triệu chứng bệnh vẩy nến. Các dạng bệnh vẩy nến: - Vẩy nến mảng. - Vẩy nến giọt. - Vẩy nến đỏ da. - Vẩy nến khớp. - Vẩy nến mủ. Bệnh vẩy nên không lây từ người này sang người khác, từ bộ phận này qua bộ phận khác. Bệnh đa phần xuất phát các vấn đề liên quan đến gen di truyền, rối loạn hệ miễn dịch từ đó dẫn đến tế bào da sản sinh nhanh, bất thường.
 Một số lí do khác:
- Chấn thương: Dù là chấn thương nhỏ cũng có thể xảy ra tình trạng vẩy nến.  
- Nhiễm trùng: nhiễm trùng đường hô hấp trên do liên cầu trùng như viêm họng, viêm amidan có thể gây khởi phát vẩy nến giọt (một dạng vẩy nến)
 - Thuốc: Một số thuốc có thể gây khởi phát vẩy nến, hoặc làm nặng hơn tình trạng bênh nhất là thuốc điều trị cao huyết áp (ức chế men chuyển, beta-blocker), kháng sốt rét tổng hợp (chloroquin), lithium, một số kháng viêm non-steroid (indomethacine), progesterone và corticosteroid. - Stress: Tưởng như không liên quan đến bệnh về da nhưng tình trạng tâm lí buồn bực, tức giận, lo âu kéo dài có thể gây bùng phát vẩy nến hoặc làm nặng hơn tình trạng bệnh.
 - Thời tiết: Đây là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng bệnh, tình trạng thời tiết ẩm ướt, mát dịu sẽ làm giảm nhẹ tình trạng bệnh, nhưng nắng nóng khiến cho bệnh trở nên gây gắt hơn.
 - Rượu bia thuốc lá: Sẽ ảnh hưởng xấu đến người bệnh vẩy nến. Mặc dù không có cách chữa trị nhưng vẫn tồn tại nhiều phương pháp điều trị để giảm bớt các triệu chứng của bệnh vẩy nến.

 Dưới đây là 10 cách để kiểm soát các triệu chứng nhẹ từ sự thoải mái trong nhà của bạn.

 2. 11 Cách điều trị bệnh vảy nến tại nhà đơn giản 

 Nước điện giải ion kiềm

Không phải ngẫu nhiên mà nước điện giải ion kiềm (nước LifeCore) lại được nhiều giáo sư khuyên bệnh nhân của mình sử dụng. Thực tế, qua nhiều công trình nghiên cứu của các nhà khoa học trên toàn thế giới đã cho thấy nước ion kiềm LifeCore là dòng nước quý giá giúp bảo vệ cơ thể khỏi bệnh tật, tăng cường hệ miễn dịch. Nhờ tính kiềm tự nhiên, nước LifeCore giúp trung hòa axit dư thừa, chống lại các gốc tự do sản sinh từ thức ăn nhiều dầu mỡ, rượu bia, thuốc lá,…
 Tương tự bệnh vảy nến. Bệnh có thể được cải thiện khi hệ miễn dịch khỏe mạnh để “kích hoạt” cơ chế” tự chống lại bệnh tật của cơ thể. Mặt khác nước ion axit yếu lại có tác động tích cực trong việc sát khuẩn bề mặt da, tránh tình trạng nhiễm trùng hiệu quả, trên da luôn tồn tại một lớp màn axit yếu (pH vào khoảng từ 5.0 đến 6.5) giúp da chống lại các tác nhân từ môi trường, tiêu diệt vi khuẩn. Người bệnh vẩy nến sẽ mất đi lớp màn này, dễ dẫn đến nhiễm trùng khi bệnh lý trở nặng, sử dụng nước ion xịt lên da mỗi ngày sẽ tái tạo lớp màng axit, diệt khuẩn hiệu quả, cải thiện tình trạng bệnh vảy nến.
 Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là chỉ cần nước điện giải ion kiềm là ĐỦ, mà chúng ta còn phải CẦN lưu ý những điều sau để điều trị bệnh vảy nến hiệu quả hơn:
 – Kiên trì uống thuốc theo toa đã kê của bác sĩ, không được tự ý thay đổi thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ.
 – Trường hợp vẩy nến toàn thân là tình trạng nặng, cần sử dụng các thuốc như methotrexate, cyclosporine, retinoid và sulfasalazine dưới sự theo dõi thường xuyên của bác sĩ, để hạn chế biến chứng của bệnh.
 – Quang trị liệu: sử dụng tia sáng để điều trị vẩy nến như tia UVA, UVB, laser (Excimer). Các tia tử ngoại (UV) sẽ tấn công và phá hủy các DNA trong tế bào qua đó phá hủy toàn bộ tế bào. Nước ion kiềm trị vẩy nến thực chất là hỗ trợ điều trị bệnh, tránh các biến chứng không mong muốn, đồng thời thúc đẩy qua trình điều trị bệnh diễn ra nhanh hơn, giúp người bệnh mau hồi phục. Sử dụng nguồn nước sạch, tốt và an toàn để cơ thể luôn khỏe mạnh, tránh xa bệnh tật.
 -Uống thực phẩm chức năng Thực phẩm chức năng có thể giúp giảm các triệu chứng bệnh vẩy nến từ bên trong. Dầu cá, vitamin D, cây kế sữa, lô hội, nho Oregon và dầu hoa anh thảo đều đã được báo cáo là giúp làm dịu các triệu chứng nhẹ của bệnh vẩy nến, theo National P vẩy nến Foundation Điều quan trọng là phải kiểm tra với bác sĩ trước khi dùng bất kỳ chất bổ sung nào để đảm bảo rằng chúng không ảnh hưởng đến các tình trạng sức khỏe khác mà bạn có thể mắc phải hoặc các loại thuốc bạn đang dùng.
- Ngăn ngừa da khô Sử dụng máy tạo độ ẩm để giữ ẩm cho không khí trong nhà hoặc văn phòng của bạn. Điều này có thể giúp ngăn ngừa da khô trước khi bắt đầu. Kem dưỡng ẩm cho da nhạy cảm cũng rất tốt trong việc giữ cho làn da của bạn mềm mại và ngăn hình thành các mảng.
 -Tránh nước hoa Hầu hết các loại xà phòng và nước hoa đều có thuốc nhuộm và các hóa chất khác có thể gây kích ứng da của bạn. Chúng có thể khiến bạn có mùi thơm nhưng cũng có thể làm viêm da vảy nến.  Tránh những sản phẩm như vậy khi bạn có thể, hoặc chọn những sản phẩm có nhãn “da nhạy cảm”.
- Ăn uống lành mạnh Chế độ ăn uống có thể đóng một vai trò trong việc kiểm soát bệnh vẩy nến.

 -Loại bỏ thịt đỏ, chất béo bão hòa, đường tinh luyện, carbohydrate và rượu có thể giúp giảm các cơn bùng phát do các loại thực phẩm này gây ra.
 -Cá, nước lạnh, hạt, quả hạch và axit béo omega-3 được biết đến với khả năng giảm viêm . Điều này có thể hữu ích để kiểm soát các triệu chứng bệnh vẩy nến. Dầu ô liu cũng có thể có lợi ích làm dịu khi bôi lên da.
-Hãy thử xoa bóp một vài muỗng canh lên da đầu để giúp loại bỏ các mảng xơ rối trong lần tắm tiếp theo. Ngâm cơ thể của bạn Nước nóng có thể gây kích ứng cho da của bạn. Tuy nhiên, tắm nước ấm với muối Epsom , dầu khoáng, sữa hoặc dầu ô liu có thể làm dịu cơn ngứa và các vảy và mảng thâm nhiễm.
 -Dưỡng ẩm ngay sau khi tắm để mang lại lợi ích gấp đôi. Nhận một số tia Liệu pháp ánh sáng bao gồm việc để da tiếp xúc với tia cực tím dưới sự giám sát của bác sĩ. Tia cực tím có thể giúp làm chậm sự phát triển của các tế bào da do bệnh vẩy nến gây ra. Loại liệu pháp này thường yêu cầu các phiên điều trị nhất quán và thường xuyên.
 Cần lưu ý rằng giường tắm nắng không phải là phương tiện để đạt được liệu pháp ánh sáng. Quá nhiều ánh sáng mặt trời thực sự có thể làm trầm trọng thêm bệnh vẩy nến. Liệu pháp ánh sáng luôn phải được thực hiện dưới sự giám sát của bác sĩ. Giảm căng thẳng Bất kỳ tình trạng mãn tính nào như bệnh vẩy nến đều có thể là nguồn gốc của căng thẳng, do đó có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng bệnh vẩy nến. Ngoài việc giảm căng thẳng bất cứ khi nào có thể, hãy cân nhắc kết hợp các thực hành giảm căng thẳng như yoga và thiền.
 -Tránh rượu Rượu là nguyên nhân kích thích nhiều người mắc bệnh vẩy nến.
 Một nghiên cứu vào năm 2015 cho thấy nguy cơ mắc bệnh vẩy nến tăng lên ở những phụ nữ uống bia không cồn. Những người uống ít nhất 5 cốc bia mỗi tuần có nguy cơ mắc bệnh vẩy nến cao gần gấp đôi so với những phụ nữ không uống.
- Thử bột nghệ Các loại thảo mộc thường được sử dụng để điều trị nhiều bệnh lý.  Nghệ đã được chứng minh là giúp giảm thiểu các đợt bùng phát bệnh vẩy nến. Nó có thể được dùng dưới dạng viên uống hoặc chất bổ sung, hoặc rắc vào thức ăn của bạn. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về những lợi ích tiềm năng cho bạn. Liều lượng nghệ được FDA chấp thuận là 1,5 đến 3,0 gam mỗi ngày.
- Ngừng hút thuốc Tránh thuốc lá. Hút thuốc có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh vẩy nến. Nếu bạn đã bị bệnh vẩy nến, nó cũng có thể làm cho các triệu chứng của bạn nghiêm trọng hơn. Hãy nhớ rằng mặc dù những phương pháp điều trị bệnh vẩy nến tại nhà này có thể giúp ích cho những trường hợp nhẹ, nhưng liệu pháp theo toa là cần thiết cho những trường hợp nặng hơn.
Nói chuyện với bác sĩ của bạn trước khi tìm cách điều trị của riêng bạn.
 Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có những phương pháp chữa bệnh vẩy nến an toàn và đơn giản tại nhà.
 Nguồn: LifeCore
star

0 nhận xét:

Đăng nhận xét