15/9~ 20/10/2020 TẶNG quà trị giá 2 triệu đồng khi lắp máy.

Nước có tính axit là gì?

Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2020

star

 Nước có tính axit là gì?

Nước có tính axit là gì? Uống có tốt không? Nó có an toàn cho cơ thể không? Hãy tìm hiểu ưu và nhược điểm của loại nước có độ pH thấp này trong bài viết này.

 

Nước có tính axit là gì?

Nước có tính axit có độ PH  dưới 7. Nếu bạn đã từng nếm thử nước kim loại, rất có thể nó có tính axit.

Thông thường, nước có tính axit mang hàm lượng cao các kim loại nặng - cụ thể là chì, đồng và sắt.

Nhưng, nước có tính axit có hại cho bạn không?

Đó không phải là loại nước tốt nhất để uống. Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù có cái tên đáng sợ, nhưng nước có tính axit không phải là xấu (tùy thuộc vào nguồn gốc của nó).

Cụ thể, các nhà khoa học đã đưa ra một thước đo độ pH được phân chia từ 0 đến 14 như sau:

  • Nếu pH < 7:nước có tính axit. Độ pH trong nước càng nhỏ thì tính axit trong nước càng mạnh.
  • Nếu pH > 7:nước có tính bazo (kiềm). Độ pH trong nước càng cao thì tính kiềm trong nước càng mạnh.
  • Nếu pH = 7:nước trung tính.

 

Công dụng của nước có tính axit là gì?

Mặc dù bạn không nên uống nước có tính axit, nó vẫn có những công dụng bên ngoài trong nhà của bạn:

  • Nước có tính axit (từ LifeCore) được lọc và nó bổ sung độ pH của da. Vì vậy, nó thích hợp để rửa mặt và tắm.
  • Nước có tính axit có thể được sử dụng như một chất khử trùng để làm sạch vết thương.
  • Nước có tính axit cũng có thể được sử dụng để làm sạch quầy bếp và bồn rửa trong phòng tắm.
  • Nước sạch có tính axit có thể được sử dụng để làm vườn.

 

Khi nào nước có tính axit là thích hợp để uống?

Câu trả lời là không bao giờ. Vì nước có tính axit làm ảnh hưởng gì đến cơ thể bạn?

Khi bạn uống nước có tính axit, bạn sẽ hấp thụ nhiều kim loại nặng như đồng, chì và sắt. Quá nhiều chất này trong hệ thống của cơ thể có thể dẫn đến ngộ độc, đây chỉ là tác động ngắn hạn.

Cơ thể có tính axit cũng dễ mắc bệnh hơn vì độ pH thấp làm suy yếu hệ thống miễn dịch. Về lâu dài, một người có thể có nguy cơ cao bị nhiễm trùng, ung thư, các vấn đề tim mạch, rối loạn chuyển hóa và các vấn đề nội tạng khác.

Một nghiên cứu được thực hiện vào năm 2018 đã báo cáo rằng nồng độ axit cao trong cơ thể (thông qua chế độ ăn uống sinh ra axit) có thể làm suy giảm chức năng của thận và ảnh hưởng đến sự cân bằng axit-bazơ trong cơ thể.

Nước có tính axit cao gây ra nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe và các hoạt động sinh hoạt.

  • Nước có tính axit thường có vị chua và tùy thuộc vào mức độ pH thấp hay cao mà độ chua của nước cũng thay đổi.
  • Nước có tính axit dễ gây ăn mòn các thiết bị chứa nước. Axit trong nước sẽ dễ dàng hòa tan các kim loại như sắt, mangan, đồng, chì… từ đường ống nước. Điều này dễ gây hư hỏng cho đường ống nước, các thiết bị chứa nước bằng kim loại và gây mất thẩm mỹ.
  • Trong sinh hoạt, sử dụng nước có tính axit cao có thể gây ngứa ngáy khi tắm gội. Làm hỏng men răng và dễ  gặp các bệnh ngoài da.
  • Đối với sức khỏe, nếu thường xuyên uống nước có tính axit có thể gây ra hiện tượng dư thừa axit trong cơ thể. Dễ mắc các bệnh về dạ dày, đường ruột, tiêu hóa.
  • Ngoài ra, khi cơ thể có tính axit là yếu tố gây ra các bệnh khác nhau. Như trĩ, ung thư, phong, bại liệt, sỏi thận, bàng quang, túi mật, lao,… Làm mất khả năng tình dục, áp huyết cao, tim, đột qụy, hen suyễn cùng các dị ứng khác,…

 

 

Làm thế nào để biết nếu bạn có nước máy có tính axit?

Dưới đây là một số dấu hiệu cần lưu ý khi xử lý nước máy có tính axit:

  • Vị kim loại
  • Mùi clo
  • Cặn màu xanh lam hoặc xanh lá cây từ ống sắt hoặc đồng
  • Ăn mòn đường ống kim loại

Cách đơn giản nhất để kiểm tra nước của bạn là lấy giấy quỳ hoặc bộ dụng cụ kiểm tra độ pH để tiến hành thử nghiệm tại nhà. Những bộ dụng cụ này thường có thang màu sẽ giúp bạn xác định mức độ pH của nước. Hoặc, bạn có thể sử dụng giọt pH từ bộ kiểm tra pH.

Tại sao bạn nên quan tâm về nguồn nước mà bạn sử dụng?

Giống như bất cứ thứ gì bạn đưa vào cơ thể, nước đảm nhận một loạt các chức năng. Điều này bao gồm giữ cho làn da khỏe mạnh, giúp bạn đủ nước và hỗ trợ tiêu hóa, trong số nhiều loại khác.

Nhận thức được đâu là nước có tính axit và đâu là nước không có tính axit. Biết rõ loại nước bạn đang sử dụng hoặc đang uống sẽ giúp bạn quyết định cách tốt nhất để tiếp cận các hoạt động hàng ngày, ngoài việc giữ cho gia đình bạn an toàn khỏi bệnh tật do nước bị ô nhiễm.

Nước chua cũng có tác dụng với thực vật.  Làm vườn thủy canh tốt nhất nên kết hợp với nước có độ pH khoảng 5,5 đến 6,5 - nhưng hãy đảm bảo bạn sử dụng nước sạch, không chứa chất thải hóa học, vi rút và vi khuẩn. Nước có tính axit từ máy ion nước LifeCore đã được lọc qua bộ lọc kép của LifeCore, loại bỏ hơn 200 chất gây ô nhiễm.

Bạn nên đến đâu để lấy mẫu nước kiểm tra về độ axit và kiềm?

Nếu bạn muốn có kết quả chi tiết, bạn có thể phải gửi mẫu nước của mình đến phòng thí nghiệm.

Hoặc, bạn có thể liên hệ với chúng tôi tại LifeCore Việt Nam để chúng tôi có thể kiểm tra nước của bạn một cách chuyên nghiệp và những giải pháp khắc phục tốt nhất . Sau đó, nhân viên chất lượng nước của chúng tôi sẽ trình bày chi tiết về kết quả báo cáo nước mà chúng tôi nhận được cho bạn.

Tóm lại, nước có tính axit vốn không có hại. Chính những chất gây ô nhiễm mà nó có thể tiếp nhận sẽ gây ra rủi ro.Lọc các hợp chất hữu cơ và hóa học đó bằng một hệ thống lọc nước đáng tin cậy có thể giúp cung cấp nước sạch an toàn cho gia đình bạn. Và không có thương hiệu nào khác làm điều đó tốt hơn LifeCore Việt Nam.

Dịch vụ khách hàng chất lượng cao và các sản phẩm ion hóa nước của chúng tôi được các hộ gia đình và doanh nghiệp tin dùng. Và, cùng với đó, chúng tôi tự hào về nhiều chứng chỉ và bảo đảm chọn đời. 

Hãy gọi cho chúng tôi hoặc để lại tin nhắn cho chúng tôi để dùng thử sản phẩm và dịch vụ tiên tiến của chúng tôi!

star

0 nhận xét:

Đăng nhận xét