15/9~ 20/10/2020 TẶNG quà trị giá 2 triệu đồng khi lắp máy.

Bí quyết “vàng” ngăn chặn lão hóa cho chị em sau tuổi 35

Thứ Bảy, 12 tháng 9, 2020

star

 

Sở hữu làn da tươi trẻ và khỏe mạnh bất chấp năm tháng là ước muốn của nhiều phụ nữ. Ngày nay, chị em có rất nhiều cách để giữ được nét thanh xuân lâu dài như đi spa, đi thẩm mỹ viện để có được làn da đẹp tức thì. Tuy nhiên, để đỡ tốn kém chi phí hơn, không lo rủi ro mà còn giúp làn da được khỏe mạnh từ sâu bên trong thì bài viết sẽ gợi ý cho bạn bí quyết vàng để chăm sóc da mỗi ngày, đặc biệt là với chị em đã bước qua tuổi 35 và cần ngăn chặn sự lão hóa của da.

1. Những dấu hiệu lão hóa của làn da phụ nữ sau tuổi 35

Chúng ta thường nghĩ làn da lão hóa chỉ vì năm tháng và tuổi tác. Mặc dù điều này không sai nhưng sự thật là vẫn có những tác nhân gây hại khiến làn da của bạn lão hóa nhanh hơn. Trong đó, khói bụi ô nhiễm, ánh nắng mặt trời, bức xạ từ các thiết bị điện tử… là những yếu tố tác động xấu đến làn da của bạn mỗi ngày và khiến da kém khỏe mạnh.

Đặc biệt là với phụ nữ sau tuổi 35, khi làn da đã bị tác động từ môi trường trong thời gian dài, quá trình lão hóa sẽ diễn ra không chỉ tự nhiên mà còn nhanh hơn. Những dấu hiệu của sự lão hóa mà bạn dễ dàng nhận ra như:

- Xuất hiện vết chân chim ở đuôi mắt, nếp nhăn ở gò má, khóe miệng hay ấn đường. Đây là những dấu hiệu rõ ràng nhất cho thấy da của bạn bị lão hóa và đang “xuống cấp” vì thiếu độ đàn hồi, săn chắc như khi còn trẻ.

Nếp nhăn là dấu hiệu lão hóa rõ rệt nhất trên da

- Vết thâm do mụn lâu mờ hơn. Khi càng có tuổi, quá trình tái tạo da sẽ càng diễn ra chậm hơn. Biểu hiện là sau tuổi 35, bạn sẽ thấy các vết thâm do mụn lâu mờ hơn hẳn so với da ở độ tuổi dưới 30. Hơn nữa, bất cứ tổn thương nào của da ở độ tuổi này cũng sẽ lâu lành hơn so với giai đoạn trước đó.

- Da bị sạm nám và xỉn màu. Đây cũng là một trong những dấu hiệu cho thấy da của bạn đang trong quá trình lão hóa. Sau độ tuổi 35, da gần như sẽ không đủ khỏe mạnh để chống lại tia UV từ ánh nắng mặt trời nữa. Từ đó dễ gây ra sạm nám và khiến da bị xỉn màu.

- Các vấn đề về da như quầng thâm, bọng mắt và lỗ chân lông to hơn. Mặc dù đây là những vấn đề phụ thuộc vào cơ địa da của mỗi người là chủ yếu. Tuy nhiên, nếu đang trong quá trình lão hóa, bạn sẽ thấy làn da của mình rơi vào những tình trạng này nghiêm trọng hơn so với bình thường.

2. Bí quyết vàng ngăn chặn lão hóa dành cho chị em phụ nữ

Việc sở hữu làn da trẻ khỏe có ý nghĩa đặc biệt quan trọng với phụ nữ, bởi đây cũng là yếu tố giúp cho cuộc sống của phụ nữ hạnh phúc hơn. Không riêng gì chị em sau tuổi 35 mà bất kỳ cô gái nào cũng nên quan tâm chăm sóc làn da của mình để kéo dài sự tươi trẻ càng lâu càng tốt. Bài viết xin chia sẻ một vài bí quyết vàng giúp phái đẹp ngăn chặn sự lão hóa một cách đơn giản và hiệu quả tại nhà.

2.1 Bảo vệ làn da trước các tác nhân có hại

Trong giai đoạn ô nhiễm môi trường như hiện nay, làn da của chúng ta chính là bộ phận dễ bị ảnh hưởng nhất. Vì vậy, bạn cần chú ý bảo vệ da nhiều hơn trước các tác nhân nguy hiểm như khói bụi và ánh nắng độc hại từ mặt trời. 

Trong đó, điều quan trọng nhất là bạn phải bôi kem chống nắng cho da. Bởi vì nếu không có lớp bảo vệ, tia UV sẽ phá hủy collagen và mô liên kết bên dưới lớp trên cùng của da. Từ đó khiến da mất nước, mất đi độ đàn hồi, hình thành nếp nhăn, đốm nâu và gây lão hóa.

Đặc biệt là với chị em sau tuổi 35, khi khả năng khôi phục và tự bảo vệ của làn da đã suy giảm thì việc bôi kem chống nắng khi ra khỏi nhà chính là giải pháp hàng đầu không thể bỏ qua. Bên cạnh đó, nếu có thói quen hút thuốc lá hay uống bia rượu thì bạn cũng nên loại bỏ dần để ngăn chặn sự lão hóa hiệu quả hơn.

Ánh nắng mặt trời gây hại cho làn da của chị em

2.2 Chú ý đến cách chăm sóc da hàng ngày

Thực tế thì quy trình chăm sóc da và cách chọn sản phẩm dưỡng da của mỗi chị em là không giống nhau, vì điều này phụ thuộc vào cơ địa da của từng người. Tuy nhiên, trong liệu trình chăm sóc sắc đẹp mỗi ngày, bạn vẫn cần lưu ý đến một vài điều quan trọng để giữ làn da luôn mịn màng, tươi trẻ như mong muốn.

- Tẩy tế bào chết: Đây là bước khá quan trọng nhưng thường bị chị em lãng quên. Đúng như tên gọi, việc tẩy tế bào chết giúp loại bỏ lớp da đã “cũ” và bị bong tróc để hình thành lớp da mới. Vì vậy, bạn nên tẩy tế bào chết từ 1 đến 2 lần mỗi tuần để giúp lỗ chân lông được thông thoáng và giữ cho làn da luôn sạch sẽ. Từ đó, da sẽ có khả năng hấp thụ hết tinh chất từ các loại kem dưỡng da mà bạn sử dụng.

- Tẩy trang sạch trước khi dưỡng da: Da mặt nhiều bụi bẩn và còn lưu lại lớp trang điểm sẽ khiến lỗ chân lông bị tắc, gây ra mụn đầu đen và các loại viêm mụn khác. Vì vậy, chị em cần quan tâm đến bước tẩy trang trước khi bôi kem dưỡng để việc chăm sóc da hàng ngày có thể ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

2.3 Bổ sung vitamin và khoáng chất qua chế độ ăn nhiều rau củ quả

Chăm sóc sức khỏe nói chung và chăm sóc làn da nói riêng phụ thuộc rất nhiều vào bữa ăn của chúng ta. Một chế độ ăn nhiều rau củ quả luôn được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích áp dụng để giúp cơ thể khỏe mạnh và giữ cho làn da luôn căng mọng, tràn đầy sức sống. Hơn nữa, nếu muốn ngăn chặn lão hóa hiệu quả sau tuổi 35, chị em không nên bỏ qua 4 loại rau quả mà bài viết chia sẻ dưới đây.

- Rau muống: Đây là loại rau vừa dễ ăn vừa dễ chế biến thành nhiều nhiều món khác nhau. Hơn nữa, rau muống rất giàu vitamin A, C và beta – carotene giúp chống oxy hóa và ngăn chặn sự phát triển của các gốc tự do trong cơ thể. Từ đó giúp da có khả năng chống chọi với các tác nhân gây hại tốt hơn, đặc biệt là ánh nắng mặt trời gay gắt, nhằm làm chậm quá trình lão hóa và sự hình thành các nếp nhăn.

- Quả xương rồng: Loại quả này có vẻ ngoài khá giống trái thanh long nhưng hàm lượng dinh dưỡng lại nhiều hơn. Quả xương rồng có thể được sử dụng như dược liệu vì chúng giúp lưu thông máu, giữ làn da luôn ẩm và căng mịn. Bên cạnh đó, loại quả này còn giàu protein và xenlulo giúp điều hòa huyết áp, hỗ trợ cơ thể giải độc, tiêu mỡ và giảm cân hiệu quả hơn.

Quả xương rồng chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho da

- Bưởi: Đây là loại quả nổi tiếng với công dụng bổ sung nước và vitamin A cho da. Qua đó giúp cho làn da tươi sáng và rạng rỡ hơn. Nguồn vitamin A từ bưởi sẽ tăng cường collagen cho da để ngăn chặn sự hình thành nếp nhăn. Đồng thời cấp nước để giữ cho làn da chị em luôn mềm mại, mịn màng và tươi trẻ.

- Quả đào: Với giá trị dinh dưỡng cao, quả đào mang đến tác dụng dưỡng âm, bổ thận, dưỡng huyết bổ phổi… cho cơ thể. Đối với việc chăm sóc da, quả đào chứa nhiều vitamin A, vitamin C, vitamin K, bera carotene, kali, magie, selen có tác dụng bảo vệ da khỏi tia cực tím độc hại.

2.4 Dùng nước ion kiềm để chăm sóc sức khỏe và làn da

Uống đủ nước mỗi ngày để giữ làn da luôn tươi tắn, mịn màng là giải pháp chăm sóc da hàng đầu mà chị em nào cũng đã biết và áp dụng từ lâu. Tuy nhiên, chúng ta không chỉ có nước lọc mà nước ion kiềm cũng đang ngày càng được công nhận là loại nước chức năng giúp làn da tươi trẻ và ngăn ngừa lão hóa từ bên trong.

Nước ion kiềm được tạo ra bởi máy điện giải. Khi nước đầu vào được bộ tiền lọc xử lý và đi qua buồng điện phân của máy, phân tử nước sẽ được tách thành ion H+ và OH- để làm thay đổi độ pH của nước. Trong đó, nước ion kiềm với độ pH khoảng 8.5 đến 9.5 có thể dùng để uống trực tiếp và đem đến lợi ích cho sức khỏe cũng như làn da của bạn.

Uống nước ion kiềm giúp chăm sóc da hiệu quả và ngăn chặn lão hóa từ bên trong

Bên cạnh việc ngăn ngừa bệnh tật thì đối với việc chăm sóc da, đặc tính giàu hydoregen của nước ion kiềm có tính chống oxy hóa mạnh mẽ. Qua đó giúp trung hòa các gốc tự do và làm chậm quá trình lão hóa. Không dừng lại ở đó, nước điện giải còn có nhiều công dụng trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của bạn.

- Cải thiện chất lượng và hương vị của món ăn: Nếu bạn dùng nước điện giải trong việc nấu nướng, đặc biệt là khi chế biến các món rau, thì sẽ giữ được vitamin và khoáng chất cần thiết có trong rau. Điều này giúp món ăn vừa ngon hơn vừa đảm bảo giàu dinh dưỡng để cơ thể hấp thụ.

- Rửa mặt với nước axit yếu để hoàn toàn loại bỏ bụi bẩn trên da: Nước axit yếu với độ pH khoảng 4.0 đến 6.0 cũng là loại nước được tạo ra bởi máy điện giải. Tuy không dùng để uống nhưng có thể dùng để rửa mặt và làm sạch da hơn nước thông thường.

Gợi ý là sau khi tẩy trang, bạn có thể dùng nước axit yếu rửa mặt để giúp da sạch sâu hơn trước khi bôi kem dưỡng. Điều này giúp việc chăm sóc da trở nên hiệu quả rất nhiều, từ đó góp phần làm chậm quá trình lão hóa cho chị em sau tuổi 35.

Rửa mặt bằng nước axit yếu loại bỏ hoàn toàn bụi bẩn trên da

- Giải rượu hiệu quả: Rượu được xem là tác nhân độc hại, gây nóng trong người và khiến cơ thể mất nước. Từ đó sẽ ảnh hưởng đến da như gây xỉn màu, nổi mụn và đẩy nhanh quá trình lão hóa. Vì vậy, trong trường hợp bạn vừa uống rượu thì sau đó nên uống nước điện giải ion kiềm để hỗ trợ giải rượu và giảm bớt gánh nặng cho gan. Bởi vì phân tử nước ion kiềm siêu nhỏ sẽ thẩm thấu vào tế bào nhanh hơn và giúp cơ thể đào thải độc tố hiệu quả.

Mặc dù ngành công nghiệp làm đẹp đang ngày càng phát triển nhưng lời khuyên là chị em phụ nữ vẫn nên chọn cách chăm sóc sắc đẹp tự nhiên và an toàn. Trong đó, phương pháp bổ sung nước ion kiềm mỗi ngày để giúp da khỏe đẹp từ bên trong là cách đơn giản và tiện lợi nhất trong thời đại 4.0. Bạn có thể ghé ngay Công ty cổ phần Tập đoàn LifeCore Việt Nam để được tư vấn chi tiết hơn về máy tạo nước điện giải ion kiềm và công dụng của nước trong việc chăm sóc sức khỏe và làn da nhé!

Nếu cần tư vấn thêm về nước ion kiềm và các loại máy điện giải chính hãng, giá tốt, bạn có thể liên hệ tổng đài tư vấn : 0904209788


star

0 nhận xét:

Đăng nhận xét