15/9~ 20/10/2020 TẶNG quà trị giá 2 triệu đồng khi lắp máy.

Mẹo ăn uống dễ dàng, giá cả phải chăng và lành mạnh trong thời gian bùng phát dịch bệnh Coronavirus (COVID-19)

Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2020

star

 Mẹo ăn uống dễ dàng, giá cả phải chăng và lành mạnh trong thời gian bùng phát dịch bệnh Coronavirus (COVID-19)

Ý tưởng để giúp gia đình bạn duy trì một chế độ ăn uống đầy đủ dinh dưỡng.

Bệnh do Coronavirus (COVID-19) bùng phát đang cướp đi sinh mạng của các gia đình trên khắp thế giới. Khi các trường học và trung tâm chăm sóc trẻ em đóng cửa, nhiều bậc cha mẹ thấy mình bị mắc kẹt ở nhà trong phần lớn thời gian trong ngày với việc chăm sóc con cái, công việc toàn thời gian và các trách nhiệm cạnh tranh khác. 

Tìm hiểu “Ngày mai ăn gì?”, "Ăn gì cho bữa tối?"... có thể là một thách thức hàng ngày đối với không ít bà nội trợ. 

Mọi thứ ngày càng trở nên khó khăn hơn, mua sắm cũng trở thành một vấn đề “nhức đầu” trong thời kì kinh tế trì trệ, chưa kể đến sự gián đoạn của hệ thống cung cấp thực phẩm bây giờ có thể khó tìm. Và đối với nhiều người, thất nghiệp và mất thu nhập đang khiến việc mua sắm thực phẩm trở thành một thách thức tài chính bổ sung.
 
Trong khi nhiều bậc cha mẹ đang tìm kiếm các bữa ăn sẵn và thực phẩm chế biến sẵn như một cách nhanh chóng và chi phí thấp để nuôi gia đình, thì vẫn có những lựa chọn thay thế tiện lợi, giá cả phải chăng và tốt cho sức khỏe. Dưới đây là năm cách giúp cho trẻ ăn một chế độ ăn đa dạng, giàu dinh dưỡng sẽ hỗ trợ sự tăng trưởng và phát triển của trẻ, đồng thời xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh.


5 mẹo ăn uống lành mạnh 

1. Duy trì lượng trái cây và rau quả

Việc mua, lưu trữ và nấu các loại rau tươi có thể là một thách thức trong tình trạng han hiếm, đặc biệt là khi các bậc cha mẹ nên hạn chế các chuyến đi ra ngoài nhà. Nhưng bất cứ khi nào có thể cần chú trọng và  đảm bảo trẻ em vẫn nhận được lượng  trái cây, rau quả vừa đủ trong chế độ ăn uống của chúng.

Ưu tiên chế biến những sản phẩm có thời gian bảo quản kém, hãy ưu tiên điều này để gia đình bạn có món ăn tươi ngon mỗi ngày. Đồng thời, lựa chọn và mua rau củ quả có thời gian bảo quản trong tủ đông lâu hơn, giữ được nhiều chất dinh dưỡng mà hương vị không bị mất đi.



Sử dụng rau tươi để nấu nhiều món súp, món hầm hoặc các món khác sẽ giúp chúng giữ được lâu hơn và cung cấp các lựa chọn cho bữa ăn trong vài ngày. Chúng cũng có thể được làm đông lạnh nếu có thể và sau đó nhanh chóng hâm nóng.

2. Đổi sang các lựa chọn thay thế đóng hộp hoặc sấy khô lành mạnh khi không có sẵn sản phẩm tươi

Sản phẩm tươi hầu như luôn là lựa chọn tốt nhất, nhưng khi không có sẵn, có rất nhiều lựa chọn thay thế lành mạnh dễ bảo quản và chuẩn bị.



Đậu cô-ve đóng hộp, cung cấp lượng dinh dưỡng dồi dào, có thể bảo quản trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm và có thể được đưa vào bữa ăn theo nhiều cách. Các loại cá dầu đóng hộp như cá mòi, cá thu và cá hồi rất giàu protein, axit béo omega 3 và một loạt các vitamin và khoáng chất. Chúng có thể được dùng lạnh trong bánh mì sandwich, salad hoặc các món mì ống, hoặc nấu chín như một phần của bữa ăn ấm áp.

Các loại rau đóng hộp, chẳng hạn như cà chua, có xu hướng chứa lượng vitamin thấp hơn so với đồ tươi, nhưng chúng là một lựa chọn dự phòng tuyệt vời khi khó có đồ tươi hoặc rau đông lạnh. 
 
Đồ khô như đậu khô, đậu và ngũ cốc như đậu lăng, đậu Hà Lan, gạo, hạt diêm mạch hoặc quinoa cũng là những lựa chọn bổ dưỡng, lâu dài, ngon, giá cả phải chăng và no. Yến mạch cuộn được nấu với sữa hoặc nước có thể là một lựa chọn bữa sáng tuyệt vời và có thể được thêm gia vị với sữa chua, trái cây cắt nhỏ hoặc nho khô. 

3. Xây dựng kho đồ ăn nhẹ lành mạnh

Trẻ em thường cần ăn một hoặc hai bữa ăn nhẹ trong ngày để tiếp tục phát triển. Thay vì cho trẻ ăn đồ ngọt hoặc đồ ăn nhẹ mặn, hãy chọn các lựa chọn lành mạnh hơn như các loại hạt, pho mát, sữa chua (tốt nhất là không đường), trái cây cắt nhỏ hoặc sấy khô, trứng luộc hoặc các lựa chọn lành mạnh khác có sẵn tại địa phương. Những thực phẩm này bổ dưỡng, giúp no lâu hơn và giúp xây dựng thói quen ăn uống lành mạnh kéo dài suốt đời. 

4. Hạn chế thực phẩm chế biến nhiều 

Mặc dù không phải lúc nào cũng có thể sử dụng đồ tươi sống, nhưng hãy cố gắng hạn chế số lượng thực phẩm đã qua chế biến nhiều trong giỏ hàng của bạn. Bữa ăn chế biến sẵn, đồ ăn nhẹ đóng gói và món tráng miệng thường chứa nhiều chất béo bão hòa, đường và muối. Nếu bạn mua thực phẩm chế biến sẵn, hãy xem nhãn và cố gắng chọn những thực phẩm lành mạnh hơn chứa ít chất này hơn. Cũng cố gắng tránh đồ uống có đường và thay vào đó hãy uống nhiều nước. Thêm trái cây hoặc rau quả như chanh, chanh, lát dưa chuột hoặc quả mọng vào nước là một cách tuyệt vời để tăng thêm hương vị.

5. Biến việc nấu nướng và ăn uống trở thành một phần thú vị và có ý nghĩa trong thói quen gia đình bạn

Nấu ăn và ăn cùng nhau là một cách tuyệt vời để tạo ra thói quen lành mạnh, tăng cường mối liên kết gia đình và vui vẻ. Bất cứ nơi nào bạn có thể, hãy để con bạn chuẩn bị thức ăn - trẻ nhỏ có thể giúp rửa hoặc phân loại đồ ăn trong khi trẻ lớn hơn có thể đảm nhận những công việc phức tạp hơn và giúp dọn bàn ăn. 
 
Cố gắng bám sát giờ ăn cố định như một gia đình càng nhiều càng tốt. Cấu trúc và thói quen như vậy có thể giúp trẻ bớt lo lắng trong những tình huống căng thẳng này.

Lời khuyên khi nuôi con bằng sữa mẹ

Sữa mẹ vẫn là thức ăn tuyệt vời cho trẻ từ 6-24 tháng. Phụ nữ có COVID-19 có thể tiếp tục cho con bú nếu họ muốn. Tuy nhiên, họ nên thực hành vệ sinh hô hấp trong khi cho ăn, đeo khẩu trang nếu có; rửa tay trước và sau khi chạm vào em bé; và thường xuyên làm sạch và khử trùng các bề mặt mà chúng đã chạm vào. Nếu không thể cho con bú do siêu vi trùng hoặc các biến chứng khác, các bà mẹ nên được hỗ trợ để cho trẻ sơ sinh bú sữa mẹ một cách an toàn bằng mọi cách có thể.

Mẹo vệ sinh thực phẩm trong đợt bùng phát bệnh do coronavirus (COVID-19)

Mặc dù hiện tại không có bằng chứng về việc thực phẩm hoặc bao bì thực phẩm có liên quan đến việc truyền bệnh do coronavirus (COVID-19), nhưng có thể mọi người có thể bị nhiễm bệnh khi chạm vào bề mặt hoặc vật thể bị nhiễm vi rút rồi chạm vào mặt của họ. . Tuy nhiên, rủi ro cao hơn đến từ việc tiếp xúc gần gũi với những người khác trong khi đi mua thực phẩm hoặc nhận giao đồ ăn. Như mọi khi, vệ sinh tốt là điều quan trọng khi xử lý thực phẩm để ngăn ngừa bất kỳ bệnh truyền qua thực phẩm nào. 
 
Loại bỏ mọi bao bì không cần thiết và bỏ vào thùng rác có nắp đậy. Bao bì như lon có thể được lau sạch bằng chất khử trùng trước khi mở hoặc cất giữ. Rửa tay bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây hoặc sử dụng chất tẩy rửa tay có cồn ngay sau đó.


 
Rửa kỹ các sản phẩm không đóng gói, chẳng hạn như trái cây và rau quả dưới vòi nước điện giải chế độ axit sẽ giúp bạn sát khuẩn tuyệt đối và an toàn. 

Mẹo vệ sinh thực phẩm chung
 

  • Rửa tay thật sạch bằng xà phòng và nước trong ít nhất 20 giây trước khi chế biến thực phẩm và tốt hơn với việc sử dụng nước ion axit từ Máy điện giải LifeCore như một loại nước sát khuẩn tự nhiên nhất(đảm bảo người thân trong gia đình cũng làm vậy).
  • Dùng thớt riêng để chế biến thịt, cá chưa nấu chín.
  • Nấu thức ăn đến nhiệt độ khuyến nghị.
  • Nếu có thể, hãy giữ các đồ dễ hỏng trong tủ lạnh hoặc đông lạnh, và chú ý đến hạn sử dụng của sản phẩm. 
  • Cố gắng tái chế hoặc xử lý rác thải và bao bì thực phẩm theo cách thích hợp và hợp vệ sinh, tránh tích tụ rác thải có thể thu hút sinh vật gây hại.
  • Luôn sử dụng đồ dùng và đĩa sạch

Nước ion kiềm giàu hydro là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn và gia đình để bảo vệ sức khỏe cũng như cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, tăng sức đề kháng chống lại bệnh dịch.

Nước ion kiềm pH 10.0 – 11.5 là loại nước có tính kiềm mạnh. Nước có tác dụng bóc tách hóa chất, thuốc trừ sâu, chất bảo quản bám trên bề mặt rau, củ, quả. Đồng thời tính chống oxy hóa mạnh của loại nước này giúp rau quả giòn hơn và bảo quản được lâu hơn. Nó cũng giúp loại bỏ vị chát trên một số loại rau, quả.

Nước ion kiềm pH 9.0 – 9.5 là loại nước sạch và tốt để nấu ăn, pha chế. Với sức mạnh chiết xuất mạnh mẽ nhờ cấu trúc phân tử nước siêu nhỏ, nước ion kiềm làm gia tăng và nổi bật những hương vị thơm ngon tự nhiên trong thực phẩm, giúp hạn chế sử dụng gia vị. 

Nước ion kiềm có tác dụng làm mềm thực phẩm. Giải phóng và bảo toàn các chất dinh dưỡng khi nấu các món hầm và luộc. Dùng nước ion kiềm sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và nhiên liệu khi nấu ăn.

Nước ion axit pH 5.5 – 6.0 có tính axit nhẹ dùng để rã đông thực phẩm.

Nước ion axit pH 4 – 4.5 là loại nước có tính axit mạnh, có tác dụng khử khuẩn và sát trùng./.

star

0 nhận xét:

Đăng nhận xét